ถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน


       หลังจากภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่า เมื่อปี พ.ศ. 2561 ก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่เที่ยวเชียงราย ที่สร้างปรากฏการณ์ร่วมแรงร่วมใจกันจนดังสะพัดไปทั่วโลก แต่นอกจากเหตุการณ์นั้นแล้ว ที่นี่ก็เป็น ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของ จังหวัดเชียงราย มีธรรมชาติที่สวยงามให้พวกเราได้ไปชมกัน อีกทั้งยังมีตำนานอีกมากมายที่เล่าขานถึงที่มาของ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน แห่งนี้อีกด้วย จะเป็นอย่างไร ลองไปดูกัน



      ในปัจจุบัน อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต่างก็ให้ความสนใจกับสถานที่เกิดเหตุของเหล่า 13 หมูป่าเมื่อปี พ.ศ. 2561 จึงทำให้มีคนมาเยี่ยมเยียน ถ้ำหลวง เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีอนุสาวรีย์จ่าแซม ฮีโร่ถ้ำหลวง ที่เสียชีวิตระหว่างการทำภารกิจ ส่วนด้านในศาลาก็มีภาพวาดบุคคลที่มีส่วนสำคัญในการช่วยทั้ง 13 ชีวิตออกมา

     แต่ในช่วงที่ไม่สามารถเที่ยวถ้ำได้ ก็จะมี สระมรกตขุนน้ำนางนอน แอ่งน้ำใสๆ ด้านหน้าที่เราสามารถไปเล่นน้ำได้แทน ซึ่งตรงนี้ก็คือ ปริมาณน้ำที่ไหลออกมาปิดปากถ้ำนั่นเอง 
    สระขุนน้ำมรกต ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นบริเวณของลำธารสีฟ้าใส ที่เมื่อก่อนนั้นจะเรียกว่า ขุนน้ำนางนอน แต่เมื่อครั้งหลัง พอมีการสูบน้ำออกจาก ถ้ำหลวง ก็ทำให้สระน้ำนี้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้ดูสวยงาม 

 

===============










สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น