ดอยกาดผี

 

ดอยกาดผี ที่เที่ยวเชียงราย หนีความวุ่นวายไป กางเต็นท์ ชมทะเลหมอก และขุนเขา

      ดอยกาดผี หรือ วนอุทยานดอยกาดผี ตั้งอยู่ใน เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลาว ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ติดกับ อุทยานแห่งชาติลำน้ำกก มีเนื้อที่ทั้งหมด 6,250 ไร่ ส่วนยอดดอยมีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,314 เมตร ทำให้เห็นวิวของขุนเขาและทะเลหมอกได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับสายลุยที่หลงรักในความบริสุทธิ์ของธรรมชาติค่ะ



      กิจกรรมไฮไลท์ของการมาเที่ยว ดอยกาดผี คือการมานอนเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาตินั่นเองค่ะ โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวจนถึงฤดูหนาว ที่จะมีทะเลหมอกหนาแน่นเป็นพิเศษ แถมอากาศยังหนาวเย็น ฟินสุดๆ ไปเลยด้วย จุดเด่นของดอยกาดผีนั้น คือเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองได้จัดเต็มแบบ 360 องศา นอกจากจะได้เห็นทะเลหมอกแบบจัดเต็มแล้ว ยังเป็นทั้งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และพระอาทิตย์ตกให้ยามเย็นด้วย 



      และเนื่องจากบนนี้ไม่มีไฟฟ้า ร้านค้า หรือบ้านพักเลย มีเพียงป่าเขา และลานกางเต็นท์ให้บริการเท่านั้น รอบด้านจึงมีความเงียบสงบมาก พอตกกลางคืนก็จะมืดสนิท มีเพียงดวงดาวนับล้านที่ส่องแสงระยิบระยับ เป็นภาพที่งดงามจับใจจริงๆ ค่ะ ใครที่ชอบฟีลธรรมชาติดิบๆ ไม่มีการปรุงแต่งใดๆ ดอยกาดผีแห่งนี้ต้องถูกใจคุณแน่นอน ????



      จากตัวเมืองเชียงราย ให้ขับรถมุ่งหน้าไปยัง อำเภอแม่สรวย ด้วยเส้นทางหมายเลข 118 ประมาณ 24.8 กิโลเมตร จากนั้นให้เลี้ยวขวาตรงหลักกิโลเมตรที่ 134 - 135 ถนนหมายเลข 118 ไปบ้านวาวี อีกประมาณ 47.7 กิโลเมตร เมื่อถึงบ้านวาวีแล้ว ให้ขับเข้าไปในซอยอีกประมาณ 12 กิโลเมตร ผ่านเขื่อนแม่สรวย ก็จะถึง วนอุทยานดอยกาดผี ค่ะ

 

ข้อมูล ดอยกาดผี เชียงราย

  • ที่อยู่ : บ้านห้วยชมภู ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/8gyjVbyMf8dAo1E17 
  • เปิดให้เข้าชม : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -























 

สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น