ช่องเขาขาด ดอยผาตั้ง








ช่องเขาขาด ดอยผาตั้ง ที่เที่ยวเชียงราย จุดชมวิวทะเลหมอก ผ่านช่องประตูธรรมชาติ

     ที่เที่ยวเชียงราย ของเรา จัดว่าเป็น ที่เที่ยวหน้าหนาว ประจำฤดูกาลนี้เลย และถ้าอยากชมวิวสวยๆ ของธรรมชาติก็ต้องมาที่ ดอยผาตั้ง แห่งนี้ ซึ่งที่นี่เองก็มีจุดชมวิวแยกออกไปอีกเยอะแยะมากมายเลย หนึ่งในนี้ก็คือที่เราจะพาไปในวันนี้ นั่นก็คือ ช่องเขาขาด

จุดชมวิว ช่องเขาขาด ที่เที่ยวเชียงราย

ประตูธรรมชาติ แห่ง ดอยผาตั้ง

ไฮไลท์ ของ ช่องเขาขาด

     ช่องเขาขาด แห่งนี้ ตั้งอยู่ในบริเวณของ ดอยผาตั้ง ที่ จังหวัดเชียงราย โดยจะเป็นบริเวณที่สามารถชมวิวของทะเลหมอกบนดอยผาตั้งได้แบบงดงามและไม่เหมือนใครมากๆ ค่ะ เพราะตรงนี้จะเป็นลักษณะของช่องเขาที่แยกออกจากกัน ต้องมองวิวผ่านช่องออกไป ในช่วงเช้าๆ เราก็จะได้เห็นหมอกผ่านช่องนี้ แต่พอหมอกจางลงก็จะเห็นแม่น้ำโขงและป่าอันอุดมสมบูรณ์อยู่ตรงหน้าแทน ว่ากันว่าที่นี่เหมือนประตูจากฝั่งไทยไปสู่ฝั่งลาวที่อยู่ตรงข้ามนั่นเอง


     จากบริเวณจุดชมวิวของ ดอยผาตั้ง ไปที่ ช่องเขาขาด นั้น ห่างกันแค่เพียงราวๆ 30 เมตรเท่านั้น เป็นพื้นที่ของบริเวณหน้าผาสูงชัน จะไม่มีเส้นทางเดินเลาะสันเขาเลยค่ะ เลยทำให้ที่นี่คือจุดเช็คอินมุมสวย ที่ใครหลายๆ คนมาแชะภาพกับทะเลหมอกกัน



    
 ยิ่งถ้าใครได้มาเที่ยวในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงมกราคมนั้น ก็จะมีลุ้นได้เห็น ดอกนางพญาเสือโคร่ง สีชมพูสวย และ ดอกเสี้ยวสีขาว บานสะพรั่งไปทั่วทั้งบริเวณอีกด้วยนะคะ นอกจากจุดชมวิวที่ ช่องเขาขาด แล้ว ก็ยังมีทั้ง จุดชมวิวผาบ่องประตูสยาม จุดชมทะเลหมอกเนิน 102 จุดชมทะเลหมอกเนิน 103 ให้เราได้ชมกันด้วยค่า



บริเวณลานจอดรถ และ ระหว่างทางเดินไปช่องเขาขาด และ ดอย 102 พร้อมสัมผัสความสวยงามของดอยผาตั้ง แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของอำเภอเวียงแก่นที่สามารถชมทิวทัศน์สวยงามฝั่ง สปป. ลาว และพระอาทิตย์ตกดินไปพร้อมกันด้วย
หมายเหตุ : ดอกบานช่วงกลางเดือนมกราคม-ต้นเดือนกุมภาพันธ์
** ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถจอดรถตรงลานจอดรถและเดินขึ้นได้เลย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : กลุ่มรถท่องเที่ยว 085-1316266

สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น